Giá trị bản quyền, độc quyền khi đăng ký quyền tác giả

“Quyền tác giả phát sinh kể từ khi tác phẩm được sáng tạo và được thể hiện dưới một hình thức vật chất nhất định, không phân biệt nội dung, chất lượng, hình thức, phương tiện, ngôn ngữ, đã công bố hay chưa công bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký”. Việc đăng ký quyền tác giả đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tác phẩm của tác giả khỏi việc sử dụng trái phép, sao chép hoặc lạm dụng tác phẩm. Quá trình tác giả tạo ra một tác phẩm có giá trị đòi hỏi sự đầu tư về ý tưởng, thời gian và tài chính, do đó việc đăng ký bản quyền là một sự công nhận cho tác phẩm đó.

Việc đăng ký bảo hộ quyền tác giả mang ý nghĩa khẳng định quyền sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm. Cá nhân hoặc tổ chức có mong muốn sử dụng hoặc sao chép tác phẩm phải có sự đồng ý từ phía chủ sở hữu. Trong trường hợp có tranh chấp, giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả sẽ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm đã đăng ký. Ngoài ra Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả có giá trị tương tự tài sản khi cá nhân, tổ chức tham gia vào hoạt động góp vốn hoặc chuyển nhượng trong doanh nghiệp.

Việc cấp giấy chứng nhận đăng ký được thực hiện bởi Cục bản quyền tác giả, theo đó, chủ sở hữu tác phẩm sớm sẽ được sở hữu và sử dụng độc quyền tại Việt Nam. Bất cứ hành vi sử dụng tác phẩm nào mà chưa được sự cho phép của chủ sở hữu đều sẽ bị coi là xâm phạm quyền tác giả đối với tác phẩm.

Công ty Luật Hợp danh H3T có kinh nghiệm và năng lực trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Sở hữu trí tuệ, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký bảo hộ quyền tác giả và các quyền liên quan,…

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH H3T – Hotline: 0989.628.826             – Email: h3tlaw@gmail.com

Phụ trách chuyên môn phòng Doanh nghiệp: Nguyễn Thu Giang – SĐT: 0979.365.565

10:05/-strong/-heart:>:o:-((:-h11:21 20/02/2023